ตามหาแสงสุดท้ายของวันที่เกาะหลีเป๊ะ

Telegram
Print

ถ้าพูดเกาะหลีเป๊ะแล้ว สิ่งแรกๆที่หลายๆคนต้องนึกถึงเลยก็คือการดำน้ำ วันนี้เราจะพาไปเที่ยวหลีเป๊ะแบบ 2 วัน 1 คืน ฉบับไม่ไปดำน้ำ แต่จะพาไปตามล่าหาเสียงสุดท้ายของวันกันที่ Seascape yacht lipe กับทริปชมพระอาทิตย์ตกรอบเกาะหลีเป๊ะ

อย่างแรกเลยเราจองรถจากหาดใหญ่ไปยังท่าเทียบเรือปากบาราโดยทำการจองผ่านเพจ Facebook : ไปหลีเป๊ะ จองรถ จองเรือ อาคีราสปีดโบ๊ท เราเลือกจองรถรอบ 08.30 น. โดยนัดรับที่หน้าเซนทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ และจองเรือสปีดโบ๊ทในเพจเดียวกัน โดยเราจะจองเรือรอบแรกเวลา 11.30 น. เราเลือกการเดินทางแบบจอยทัวร์ ก็คือการเดินทางที่ร่วมเดินทางกับคนอื่นๆ ใช้เวลาในการเดินทางจากหาดใหญ่มายังท่าเทียบเรือปากบาราประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ทำการเช็คอินที่เคาเตอร์ของ akira speed boat และเดินเข้าไปยังท่าเรือเพื่อเตรียมขึ้นเรือได้เลย

ไม่นานมากเราก็ได้ขึ้นเรือสปีดโบ๊ทเตรียมมุ่งหน้าสู่เกาะหลีเป๊ะแล้ว รอบเรือที่เราเลือกเป็นรอบที่จะได้แวะเกาะตะรุเตาและเกาะไข่   โดยเกาะตะรุเตาเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติเกาะตะรุเตาและเป็น เส้นทางศึกษาธรรมชาติและพิพิธภัณฑ์ทัณฑสถานบนเกาะตะรุเตา และเกาะไข่ เป็นเกาะเล็กๆที่ล้อมรอบไปด้วยหาดทรายสีขาวละน้ำทะเลสีมรกตสวยสดงดงาม จุดเด่นของเกาะนี้จะอยู่ตรงที่หัวแหลมของเกาะ  ที่มีลักษณะเป็นผาชัน โดยจะมี ซุ้มหิน ที่ชายฝั่ง เป็นช่องธรรมชาติอย่างสวยงาม เป็นจุดที่เหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นอย่างมาก โดยมีความเชื่อกันว่าหากคู่รักคู่ใดได้ลอดซุ้มประตูหินบนเกาะไข่นี้จะได้แต่งงานกันนั้นเอง

เดินทางมาได้ไม่นานมากเราก็มาถึงเกาะหลีเป๊ะแล้ว วันนี้เราเลือกพักที่อนัญญาหลีเป๊ะ ห้องพักสวยสะอาด บรรยากาศดี ติดหาดพัทยาและใกล้ถนนคนเดิน ที่เราเลือกพักที่นี้ก็เนื่องจากใกล้กับจุดขึ้นเรือยอร์ชเป้าหมายสำคัญของเราอีกด้วย โดยทางเราจองห้องพักผ่านเพจ Facebook : Ananya Lipe

เราจองเป็นห้อง Deluxe pool view เป็นห้องพักชั้น 2 วิวสระว่ายน้ำ ราคาห้องพร้อมอาหารเช้า ห้องพักที่เราได้จะมองเห็นบาร์กลางน้ำ สวยและหรูหรามากๆ

16.00 น. เราก็มารอขึ้นเรือยางเพื่อรอขึ้นเรือยอร์ชไปชมพระอาทิตย์ตก วันนี้มีลูกค้ามาใช้บริการเต็มจำนวน 25 คนพอดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป ระหว่างรอขึ้นเรือก็ได้ถ่ายรูปบรรยากาศยามเย็นของหาดพัทยา ไม่ว่าจะมากี่ครั้งก็สวยไม่เคยเปลี่ยน

ในที่สุดเราก็ได้ขึ้นเรือยอร์ชแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยโปรแกรมวันนี้จะเป็นการล่องเรือรอบเกาะหลีเป๊ะใช้เวลาในการเดินทาง 2 ชั่วโมง ในระหว่างเดินทางก็จะได้เห็นพระอาทิตย์ค่อยเปลี่ยนสีและลับขอบฟ้าไปในที่สุด ระหว่างที่กำลังชื่นชมพระอาทิตย์ตก ทางบริกรจะทำการเสริฟ์เครื่องเดิม อาหารว่างและผลไม้อย่างไม่ขาดสาย เป็นทริปที่เรียกได้ว่าประทับใจมาก อิ่มบรรยากาศความสวยงามแบบสุดๆ

จบทริป 2 ชั่วโมงเป็นที่เรียบร้อย เราก็ลงจากเรือยอร์ชและมาหาของกินกันต่อที่ถนนคนเดินใกล้ๆที่พักของเรา ทริปนี้สนุกครบรสเต็มบรรยากาศมาก ได้นำเสนอหลีเป๊ะในมุมที่ไม่ได้มีดีแค่ดำน้ำ เพียงแค่มีเวลา 2 วัน 1 คืนก็มาหลีเป๊ะได้

หากสนใจมาตามรอยสามารถติดต่อได้ที่นี่เลย

จองรถ / เรือ

Facebook : ไปหลีเป๊ะ จองรถจองเรือ อาคีราสปีดโบ๊ท

จอง sunset trip

Facebook : Seascape yacht lipe